Tài nguyên dạy học

Chat box - Diễn đàn

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đào Xuân Thành)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy nội dung trang này như thế nào?
Thường thôi!
Tạm được!
Hay!
Rất hay và bổ ích!
Ý kiến khác

Từ Điển Online

Tra Từ Điển Online 

              

 

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Cuộc sống quá ngắn ngủi. Hận thù chỉ tàn phá những hạnh phúc tuyệt vời bạn đang có. Hãy cười khi bạn có thể và quên đi những gì bạn không thể thay đổi

    How do you feel ?

    Image Hosted by ImageShack.us

    KE HOACH BO MON TIENG ANH 9.doc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Đào Xuân Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:42' 31-08-2009
    Dung lượng: 96.0 KB
    Số lượt tải: 723
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN TIẾNG ANH 9
    NĂM HỌC : 2009 – 2010

    I. Đặc điểm tình hình:
    Năm học 2009 – 2010 là năm thứ 8 thực hiện chương trình thay sách giáo khoa mới. Được sự chỉ đạo của ngành GD và của nhà trường, việc giảng dạy bộ môn Tiếng Anh có những thuận lợi và khó khăn như sau:
    1/ Thuận lợi:
    Học sinh đã được học Tiếng Anh từ bậc tiểu học và đã qua 7 năm tiếp cận với chương trình mới nên đã hình thành phương pháp học tập đối với bộ môn đồng thời cũng đã có được những kiến thức làm nền tảng cho lớp học tiếp theo.
    Chương trình Tiếng Anh 9 tiếp tục xây dựng trên các chủ đề, chủ điểm quen thuộc mà các em đã được học ở lớp 6,7,8.
    Đi kèm với sách giáo khoa còn có đĩa với nhiều hình ảnh minh họa sinh động và nội dung phần nghe rõ ràng .
    Chương trình Tiếng Anh 9 các kĩ năng được xây dựng riêng biệt, rõ ràng.
    2/ Khó khăn:
    Một bộ phận không nhỏ những học sinh bị hỏng kiến thức cơ bản ngay cả Tiếng Việt còn chưa thông, ý thức học tập không có.
    Cơ sở vật chất nhà trường quá thiếu thốn: không có phòng nghe, các máy cassette chất lượng kém. Điều này gây khó khăn rất lớn cho việc dạy kĩ năng nghe.
    Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em.
    Học sinh ở khu vực nông thôn nên phần lớn thời gian ở nhà là phụ giúp gia đình,ít có thời gian học tập, thiếu các loại sách tham khảo cũng như các điều kiện học tập khác.
    3/ Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm:


    Lớp
    
    Sĩ Số
    XẾP LOẠI
    GHI
    CHÚ
    
    
    
    Giỏi
    Khá
    T.bình
    Yếu
    Kém
    
    
    
    
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    SL
    TL
    
    
    9A
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9B
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9C
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9D
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    TC
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
     II. Yêu cầu bộ môn:
    1/ Kiến thức:
    Nắm vững nội dung kiến thức từng đơn vị bài thông qua các chủ đề và từ vựng của từng chủ đề để có được vốn từ cần thiết.
    Nắm được cách dùng và cấu tạo của các thì: hiện tại đơn, tương lai đơn, quá khứ đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, quá khứ tiếp diễn, thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn , quá khứ hoàn thành, thể bị động, và một số cấu trúc câu khác.
    2/ Kĩ năng:
    Phát triển cho học sinh cả 4 kĩ năng : NGHE , NÓI , ĐỌC , VIẾT.
    Giúp các em có khả năng thực hành các dạng bài tập trong sách bài tập cũng như các bài tập mà giáo viên yêu cầu.
    Hình thành kĩ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.
    3/ Giáo dục:
    Giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương đất nước.
    Tiếp thu những tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại.
    Tính tổ chức kỉ luật và tinh thần ham học hỏi.
    Tinh thần tự giác trong học tập và lao động.
    III. Chỉ tiêu phấn đấu và biện pháp thực hiện:
    1/ Chỉ tiêu:

    Lớp
    Sĩ số
    HỌC KỲ I
    HỌC KỲ II
    CẢ NĂM
    GHI CHÚ
    
    
    
    T.bình (
    Giỏi
    T.bình (
    Giỏi
    T.bình (
    Giỏi
    
    
    9A
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9B
    37
    
    
    
    
    
    
    
    
    9C
    33
    
    
    
    
    
    
    
    
    9D
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    TC
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    2/ Biện pháp thực hiện:
    Vận dụng triệt để phương pháp cải tiến đổi mới theo chương trình thay sách giáo khoa mới để phát huy tối đa tính chủ động sáng tạo của người học.
    Tạo môi trường sử dụng tiếng tối đa trong và ngoài giờ học.
    Hướng dẫn học sinh phương pháp học và những vấn đề cần học trong Tiếng Anh.
    Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm trong việc tổ chức cho học sinh học tập ở lớp cũng như ở nhà như: học nhóm, học tổ, đôi bạn học tốt có sự kiểm tra theo dõi của giáo viên.
    Cho học sinh làm nhiều dạng bài khác nhau ngoài những bài tập trong sách bài tập.
    Có kế hoạch bồi
     
    Gửi ý kiến
    print