Happy New Year !

Thành viên trực tuyến

3 khách và 2 thành viên
  • Hồ Thị Hà
  • Nguyễn Trọng Nguyễn
  • Tài nguyên dạy học

    Chat box - Diễn đàn

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đào Xuân Thành)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy nội dung trang này như thế nào?
    Thường thôi!
    Tạm được!
    Hay!
    Rất hay và bổ ích!
    Ý kiến khác

    Từ Điển Online

    Tra Từ Điển Online 

                  

     

    Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Ngày mai không biết ra sao nữa? Mà có ra sao cũng chẳng sao!

    How do you feel ?

    Image Hosted by ImageShack.us

    SKKN phuong phap day nghe.doc

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Đào Xuân Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:40' 02-09-2009
    Dung lượng: 157.5 KB
    Số lượt tải: 1080
    Số lượt thích: 0 người


    Phần I: đặt vấn đề

    I- lý do chọn đề tài:
    Nhìn chung trên toàn thế giới ngày nay, ngành giáo dục rất quan tâm đến phát triển ngoại ngữ cho học sinh phổ thông. Là một giáo viên dạy ngoại ngữ trong tôi luôn xuất hiện câu hỏi “Tại sao hiện nay từ nông thôn đến thành thị đâu đâu người dân cũng muốn cho con em mình học tốt ngoại ngữ”. Đó phải chăng là khát vọng được vươn cao, vươn xa hơn cũa thế hệ trẻ, để đạt được đến đỉnh cao của tri thức con người không thể mù ngoại ngữ.
    Trước đây người ta đổ dồn đi học tiếng Nga với tiếng Trung Quốc, nhưng ngày nay người dân đã ý thức được muốn giao tiếp với mọi người trên mọi miền thế giới thì con đường duy nhất và ngắn nhất để tiếp cận được với tinh hoa văn hoá của các nước đó chính là học tốt, nghe tốt và nói tốt Tiếng Anh. Vì vậy việc giảng dạy và học tập bộ môn Tiếng Anh sao cho đạt kết quả cao nhất đó là một vấn đề đang được giáo viên chúng tôi quan tâm.
    Trong thời đại ngày nay, khi mà công nghệ thông tin, viễn thông, du lịch, ngoạ giao phát triển và hưng thịnh thì việc phổ cập Tiếng Anh trên khắp mọi miền là chủ trương đúng đắn của Bộ GD-ĐT. Việc không ngừng tìm tòi học hỏi dể hoàn thiện phương pháp giảng dạy và học tập để đáp ứng nhu cầu học tập và giao lưu văn hoá của con người.
    Đất nước Việt Nam đang trên đà tiến lên chủ nghĩa xã hội và đang khích lệ nền kinh tế mở cửa đón nhận sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy nên các bác sỹ, kỹ sư, thậm chí cả công nhân của các doanh nghiệp trên không thể không được tranh bị vốn Tiếng Anh giao tiếp cơ bản để có thể giao tiếp đơn thuần với các chủ đầu tư, với bạn hàng. Do đó việc học Tiếng Anh trở thành nhu cầu cấp thiết, nó là nhịp cầu nối liền các nền văn hoá trên thế giới và đưa Việt Nam đến với thế giới.
    Nói, đọc, viết Tiếng Anh đã khó nhưng nghe Tiếng Anh còn là cả một vấn đề, không những khó với người học mà còn khó cả với người dạy. Vì vậy để cho người học nghe và hiểu được thì người dạy phải tìm mọi cách nâng cao và phát triển thêm kỹ năng nghe, trình độ nghe của người đọc.

    Xuất phát từ các yêu cầu của cuộc sống, cũng như đặc thù bộ môn và từ việc dạy kỹ năng nghe một số bài ở lớp 7 và các tiết nghe ở lớp 8, vấn đề đổi mới phương pháp dạy nghe trong trương trình SGK hiện nay đang được nhiều trường học quan tâm. Đang áp dụng phương pháp biến đổi sao cho các bài tập nghe trong SGK phù hợp với trình độ học sinh mà không cần cắt xén nội dung kiến thức yêu cầu. Tuy nhiên việc áp dụng một phương pháp dạy nghe mới như thế nào cho phù hợp với học sinh của mình và sự thành công của nó còn phụ thuộc vào cách thức tiến hành của từng giáo viên, sự chỉ đạo chung thuộc chuyên
    môn của từng trường và khả năng tiếp thu kiến thức, áp dụng vào thực tiễn của từng học sinh.
    Qua thời gian giảng dạy tại trường phổ th
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print